Hotline: 0913162269

Kích thước cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt nên là bao nhiêu?

Các yếu tố cần xem xét khi bố trí và xác định kích thước cửa sổ 

Cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt không chỉ là một thành phần quan trọng trong thiết kế, trang trí ngôi nhà mà còn đóng vai trò luân chuyển không khí, hút gió và ánh nắng tự nhiên, tạo sự kết nối giữa không gian nội – ngoại thất. Do đó, theo quan niệm phong thủy, kích thước cửa sổ cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới tài lộc và sức khỏe của gia đình.

Kích thước cửa sổ có ảnh hưởng tới tài lộc và sức khỏe gia đình

Kích thước cửa sổ có ảnh hưởng tới tài lộc và sức khỏe gia đình

Việc đo lường kích thước cửa sổ theo quy tắc phong thủy đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng. Quá trình này cần được xem xét dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Một số yếu tố quan trọng luôn được trú trọng hơn cả khi đo lường kích thước cửa sổ theo phong thủy bao gồm:

Không gian và nhu cầu sinh hoạt: Mỗi phòng có yêu cầu khác nhau về ánh sáng và gió. Kích thước cửa sổ nên phản ánh nhu cầu sinh hoạt của gia đình trong từng không gian cụ thể. Ví dụ, kích thước cửa sổ phòng khách sẽ có sự khác biệt so với kích thước cửa sổ nhà vệ sinh.

Diện tích phòng: Phòng có diện tích lớn thường yêu cầu cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt lớn với số cánh nhiều hơn, trong khi phòng nhỏ có thể không cần sử dụng cửa quá to để duy trì sự cân đối và hài hòa.

Kiểu thiết kế nhà: Thiết kế nhà ảnh hưởng đến cách bố trí cửa sổ. Sự đối xứng và kết hợp hài hòa giữa kích thước cửa sổ và phong cách kiến trúc nhà có thể tạo ra một không gian vừa thu hút và thuận lợi cho gia đình khi xét đến các yếu tố phong thủy.

Số lượng cửa sổ: Việc sắp xếp bao nhiêu cửa sổ cho căn phòng với kích thước như thế nào, đặt cửa sổ theo cặp hoặc đối diện nhau ra làm sao cũng cần được tính toán cẩn thận để tạo ra sự cân bằng và dòng chảy năng lượng tích cực trong ngôi nhà.

Do đó, quá trình xác định kích thước cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt theo phong thủy đòi hỏi sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng về mặt thiết kế để đảm bảo việc không chỉ tạo ra một không gian thoáng đãng mà còn mang lại may mắn, thuận lợi cho gia đình theo phong thủy.

Kích thước cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt bao nhiêu là phù hợp?

Trong quá trình thiết kế ngôi nhà theo phong thủy, việc duy trì sự lưu thông và cân bằng giữa các phòng là một yếu tố khá quan trọng. Cửa sổ và cửa chính được xem là hai điểm mở để khí từ bên ngoài có thể đi vào ngôi nhà, do đó, kích thước cửa cũng cần phải đảm bảo sự phù hợp.

Để xác định kích thước phù hợp của cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt theo quan điểm phong thủy cần tập trung vào diện tích của căn phòng tương ứng. Nếu kích thước cửa sổ không ăn khớp với diện tích phòng thì rất có thể gây sự khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc gia đình. 

Kích thước cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt nên là bao nhiêu

Tại một số nước đang áp dụng việc tính tỷ lệ kích thước cửa sổ so với diện tích căn phòng. Ở các nước Đông Á, Nam Á (như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Triều Tiên,..) tỷ lệ là 1:8, Các nước Đông Nam Á như Việt Nam thường là 1:7.

Việc xác định tỷ lệ cửa có sự phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khí hậu, hướng gió, đặc điểm tự nhiên của khu vực đó. Mỗi vùng địa lý có kiểu khí hậu và thời tiết khác nhau, do đó, kích thước cửa sổ cũng sẽ có những sự điều chỉnh khác nhau. 

Ví dụ, việc xây dựng nhà ở khu vực có nắng nóng và gió liên tục quanh năm sẽ yêu cầu tỷ lệ kích thước cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt nhỏ hơn so với diện tích phòng nhằm đảm bảo sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Chiều cao của cửa sổ ở một số nơi thường được giới hạn trong phạm vi chiều khoảng cách từ bức tường nơi đặt cửa sổ đến bức tường đối diện.

Để đơn giản hơn, tại Việt Nam thường áp dụng các kích thước cửa sổ theo số lượng cánh dựa theo phong thủy và thước lỗ ban, cụ thể như sau:

 

  Chiều cao (m) Chiều rộng (m)
Cửa sổ 1 cánh 0,59 – 0,62 – 0,69 – 0,88 – 0,89  0,47 – 0,61 – 0,66 – 0,85 – 0,89 
Cửa sổ 2 cánh 1,28 – 1,33 – 1,44 – 1,53  0,88 – 0,89 – 1,05 – 1,06 – 1,08 – 1,09 
Cửa sổ 3 cánh 1,275 – 1,279  0,504 – 0,579 
Cửa sổ 4 cánh 1,06 – 1,09 – 1,25 – 1,28 – 1,45 – 1,48 1,92 – 1,98 – 2,11 – 2,18 – 2,31 – 2,37
Cửa sổ nhà vệ sinh 0,62 – 0,665 – 0,675 – 0,69 – 0,695 0,47 – 0,59 – 0,61 – 0,62 – 0,665 

 

Trong trường hợp bạn không có nhiều kinh nghiệm thì việc tuân thủ các kích thước này sẽ giúp tạo ra một không gian không chỉ hài hòa về mặt thiết kế mà còn tối ưu năng lượng tích cực cho sức khỏe và tài lộc gia đình.

Lưu ý khi xác định kích thước cho cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt

Khi xác định kích thước cửa sổ để phù hợp theo quan điểm phong thủy, gia chủ nên lưu ý thêm một số vấn đề sau:

Không để kích thước quá to: Kích thước của cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt nên nhỏ hơn so với cửa chính và không nên được thiết kế quá to, vì kích thước lớn có thể làm mất vượng khí và sự cân bằng trong nhà, đồng thời có thể ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn của gia chủ. 

Thiết kế theo dạng loa kèn: Cửa chính, cửa đi, cửa phòng, cửa sổ và cửa thông gió nên được thiết kế theo dạng loa kèn. Theo đó, kích thước cửa chính được thiết kế lớn nhất và giảm dần cho các loại cửa khác.

Vị trí và số lượng cửa sổ: Lựa chọn số lượng cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt cũng cần phải phù hợp với diện tích ngôi nhà, tránh tình trạng có quá nhiều cửa sổ không cần thiết, gây thất thoát năng lượng. Ngoài ra, nên tránh bố trí cửa sổ ngay đầu giường ngủ và trực diện cửa chính nhà hàng xóm, để mang lại may mắn cho gia đình

Lựa chọn vị trí và số lượng cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt phù hợp

Lựa chọn vị trí và số lượng cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt phù hợp

Hạn chế cửa sổ trong hành lang: Không nên đặt quá nhiều cửa sổ ở hành lang, đặc biệt là cửa sổ ở cuối hành lang để tránh tình trạng luân chuyển khí nhanh chóng, gây thất thoát và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tránh đặt quá nhiều cửa sổ liên tiếp: Không nên đặt quá nhiều cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt liên tiếp nhau. Gia chủ nên tính toán khoảng cách phù hợp để vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa không làm mất đi sự ổn định và ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt trong gia đình. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kích thước cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt. Kích thước phù hợp không chỉ mang lại vẻ ngoài đẹp mắt cho tổng thể ngôi nhà mà còn giúp mang lại sự thoải mái cho gia đình trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt cửa nhôm cầu cách nhiệt cho gia đình nhưng chưa biết xác định kích thước là bao nhiêu, thì đừng quên liên hệ với Nhôm Thuận Thành để được hỗ trợ và giải đáp trong thời gian sớm nhất nhé.

0913162269