Hotline: 0913162269

Lỗi cửa cuốn bị xổ lô liệu có xảy ra đối với cửa cuốn chống cháy?

Vậy, vì sao cửa cuốn bị xổ lô? Cách phòng tránh tình trạng này như thế nào? Liệu các loại cửa cuốn chống cháy có xảy ra hiện tượng xổ lô hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

 

Vì sao cửa cuốn bị xổ lô?

Hiện tượng xổ lô cửa cuốn thường xảy ra ở các bộ cửa giá rẻ được cài đặt không đồng bộ hoặc không được trang bị tính năng tự động đảo chiều. Điều này khiến cho cửa không thể phản ứng kịp thời khi có vật cản, và do đó, gây ra những hỏng hóc phải sửa chữa không mong muốn.

Vì sao cửa cuốn bị xổ lô?

Vì sao cửa cuốn bị xổ lô?

 

Khi cửa nhận được tín hiệu mở hoặc đóng, bộ phận vận hành của cửa bắt đầu hoạt động. Do không được trang bị bộ cảm biến hoặc thiết bị chống xổ lô nên khi gặp vật cản, các thanh nan của cửa cuốn không thể di chuyển xuống phía dưới một cách trơn tru, dẫn tới bị dồn ép vào nhau, gây ra tình trạng cửa bị gãy, cong, vênh, hoặc xô lệch, hư hỏng nặng. 

Nên làm gì khi cửa cuốn bị xổ lô

Để khắc phục tình trạng xổ lô của cửa cuốn, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Kiểm tra và đỡ nan cửa: Nếu nan cửa bị phồng hộp kỹ thuật và đè vào chống xổ lô, hãy mở hộp kỹ thuật để kiểm tra. Nên đỡ nan cửa để tránh chạm vào chống xổ lô, sau đó sử dụng tay để điều khiển cửa cuốn di chuyển lên theo chiều đúng kỹ thuật.

Kiểm tra nguyên nhân gây lỗi: Sau khi đã khắc phục lỗi phồng lô, bạn có thể kiểm tra nguyên nhân gây ra lỗi, thường sẽ do kẹt hoặc có vật cản trên ray. Việc xác định được nguyên nhân sẽ giúp bạn lựa chọn được giải pháp phù hợp giúp ngăn chặn việc tiếp tục xuất hiện tình trạng cửa cuốn bị xổ lô trong tương lai.

Cách phòng tránh tình trạng xổ lô cửa cuốn

Lắp đặt bộ cảm biến/ đảo chiều tự động cho cửa cuốn

Bộ tự dừng cửa cuốn, còn được gọi là cảm biến đảo chiều cửa cuốn, là một phụ kiện quan trọng được tích hợp vào cửa. Chức năng chính của thiết bị này là cảm biến và điều khiển cửa cuốn để đảo chiều hoặc dừng ngay khi cửa đang đóng/mở mà phát hiện có vật cản. 

Bộ tự dừng cửa cuốn là một giải pháp hiệu quả để bảo vệ chất lượng và an toàn trong quá trình sử dụng cửa cuốn, giúp đảm bảo an toàn cho người và tài sản, ngăn chặn việc cửa cuốn bị xổ lô và đáp ứng hiệu quả dừng nhanh chóng khi có tình huống bất ngờ xảy ra. 

Lắp đặt thiết bị chống xổ lô 

Nếu cửa cuốn không có tính năng đảo chiều tự động, hãy lắp đặt thiết bị chống xổ lô cửa cuốn. Chúng thường được đặt trên mặt bích chính giá đỡ motor và đặt ngay phía trên cuộn lô cửa cuốn khi cửa mở hết hành trình. Đây là một thiết bị quan trọng giúp ngăn chặn tình trạng cửa cuốn bị xổ lô và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Lắp đặt thiết bị chống xổ lô cho cửa cuốn

Lắp đặt thiết bị chống xổ lô cho cửa cuốn

 

Thiết bị chống cửa cuốn bị xổ lô thường bao gồm hai dây được kết nối với nguồn motor. Chúng có chức năng tương tự như một công tắc. Trong quá trình cửa cuốn đang hạ xuống và gặp vật cản khiến cho nan cửa bị xổ lô (tạo ra phồng hộp kỹ thuật nan cửa, phần nan cửa bị phồng sẽ đẩy vào cần gạt xổ lô. 

Tại thời điểm này, cần gạt xổ lô hoạt động như một công tắc sẽ ngăn nguồn điện trực tiếp được truyền vào motor. Khi đó, dù bạn có điều khiển lên hoặc xuống cũng không có tác dụng, vì vậy sẽ đảm bảo an toàn và ngăn chặn sự di chuyển của cửa khi có vật cản.

5 VẤN ĐỀ CẦN BIẾT VỀ MOTOR CỬA CUỐN CHỐNG CHÁY

 

Tuân thủ một số lưu ý trong quá trình sử dụng

Bên cạnh việc lắp đặt thêm các thiết bị nhằm hỗ trợ hoặc ngăn ngừa việc cửa cuốn bị xổ lô, quá trình tuân thủ các biện pháp và lưu ý trong quá trình sử dụng cũng đóng một vai trò quan trọng. 

Không đóng mở cửa liên tục nhiều lần cùng một lúc: Việc này có thể làm cho motor hoạt động liên tục, dẫn đến tình trạng máy bị nóng và có thể gây chập cháy ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của cửa.

Đóng cửa nhẹ nhàng: Nên hạn chế tác động lớn lên thân cửa để tránh biến dạng nan, gây kẹt làm cửa cuốn bị xổ lô.

Lắp đặt motor chắc chắn bên ngoài cần hộp kỹ thuật: Cần đảm bảo motor được lắp đặt trong hộp một cách chắc chắn, không tiếp xúc trực tiếp với nước mưa hoặc nắng gắt, nhằm tránh giảm tuổi thọ của motor.

Bảo trì định kỳ: Thực hiện việc bảo trì cho cửa cuốn ít nhất 2 lần mỗi năm để đảm bảo hoạt động mượt mà và tránh gặp phải các vấn đề không mong muốn.

Cửa cuốn chống cháy có bị xổ lô không?

Tương tự như đối với cửa thông thường, tình trạng cửa cuốn bị xổ lô cũng có thể được bắt gặp tại các loại cửa cuốn chống cháy kém chất lượng hoặc không sử dụng các bộ cảm biến tự dừng và đảo chiều cửa cuốn. 

Cửa cuốn chống cháy có bị xổ lô không

Cửa cuốn chống cháy có bị xổ lô không

 

Việc phòng tránh tình trạng xổ lô cho cửa cuốn chống cháy là điều hoàn toàn cần thiết để đảm bảo an toàn cho mọi người trong quá trình di chuyển. Đặc biệt trong các tình huống cháy nổ không mong muốn, việc cửa được hoạt động bình thường để hỗ trợ công tác chữa cháy lại càng trở nên quan trọng và cấp thiết.

Để hạn chế tối đa các vấn đề không mong muốn, hầu hết các loại cửa cuốn chống cháy được lắp đặt bởi Nhôm Thuận Thành đều đang tích hợp bộ tự dừng cửa cuốn để đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong quá trình sử dụng, từ đó duy trì tính năng chống cháy tốt trong mọi sự cố bất ngờ xảy ra.

Nếu bạn đang gặp vấn đề cửa cuốn bị xổ lô hoặc các tình trạng liên quan đến cửa cuốn chống cháy, hãy tham khảo những hướng dẫn đã được chúng tôi chia sẻ ở phía trên. Trong trường hợp lỗi phức tạp và không thể tự xử lý, hãy liên hệ với các đơn vị lắp đặt để được hỗ trợ kiểm tra và khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng nhé.

0913162269