Hotline: 0913162269

Tại sao giáo dục và đào tạo kiến thức an toàn phòng cháy chữa cháy cho nhân viên lại quan trọng?

Đào tạo kiến thức an toàn phòng cháy chữa cháy đến từng nhân viên

Hỏa hoạn gây thiệt hại rất lớn cho tài sản, gây thương tích hoặc tử vong cùng tình trạng trì trệ công việc ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Cách để ngăn chặn những hậu quả thảm khốc này là huấn luyện an toàn phòng cháy chữa cháy thích hợp đến từng cá nhân người lao động.

đào tạo về phòng chống cháy nổ

Tham gia khóa đào tạo về an toàn cháy nổ sẽ cung cấp cho người lao động các kỹ năng như nhận biết các mối nguy hiểm, có thể hoàn thành đánh giá rủi ro hỏa hoạn, hành động trong việc ngăn chặn hỏa hoạn và cuối cùng hiểu cách ứng phó trong trường hợp khẩn cấp. Tất cả những điều này đều là những kỹ năng không thể thiếu mang lại cho nhân viên các kiến thức quan trọng từ đó đưa ra biện pháp loại bỏ hoàn toàn các nguy cơ cháy nổ ngay tại nơi làm việc.

Xem Thêm: MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN GÂY CHÁY NỔ PHỔ BIẾN TRONG NHÀ VÀ CÁCH ĐẢM BẢO AN TOÀN

Tìm hiểu về các nguy cơ hỏa hoạn là chìa khóa để ngăn ngừa hỏa hoạn xảy ra. Dạy cho lực lượng lao động về các nguyên nhân và các trường hợp có thể gây ra cháy tại nơi làm việc là một cách tốt để phòng cháy chữa cháy ngay từ bước đầu. Một khi những điều cơ bản này được học thì các mối nguy hiểm ở nơi làm việc sẽ phần nào được hạn chế vì nhân viên biết nên và không nên làm gì.

Đào tạo phòng cháy chữa cháy trong trường hợp xấu nhất

Vấn đề thứ hai cần xem xét là đào tạo về rủi ro. Không ai trong chúng ta muốn gặp phải tình huống xấu nhất nhưng hỏa hoạn là điều khó có thể lường trước được, điều quan trọng cần thực hiện ở bước này là đào tạo cho mỗi nhân viên cần phải làm gì khi gặp tình huống cháy, làm sao để dập tắt và di chuyển ra vùng an toàn. Để thực hiện được điều đó nhân viên và cán bộ đào tạo cần đánh giá xem xét những điều sau:

  • Các lối thoát hiểm khẩn cấp và các tuyến đường
  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy chủ động và thụ động
  • Lưu trữ/ loại bỏ an toàn các chất nguy hiểm
  • Thiết bị chữa cháy như bình chữa cháy
  • Kế hoạch sơ tán

Nếu những đánh giá này không được hoàn thành thì nơi làm việc sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm theo thời gian vì ngày càng có nhiều vụ cháy gây thiệt hại lớn do sự chủ quan trong việc áp dụng các biện pháp phòng cháy chữa cháy.

diễn tập phòng cháy chữa cháy

Diễn tập phòng cháy chữa cháy là hình thức được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng

Phòng cháy chữa cháy không chỉ có hệ thống báo khói và vòi phun nước. Nó bao gồm đào tạo về những việc cần làm trong trường hợp khẩn cấp hỏa hoạn cũng như các chiến lược phòng cháy chữa cháy chủ động và thụ động. Ba yếu tố cần thiết khi tìm cách thực hiện một sáng kiến ​​phòng cháy chữa cháy bao gồm:

  • Đánh giá hỏa hoạn : Phần này bao gồm tất cả các rủi ro khác nhau có thể gây ra hỏa hoạn. Nó cũng bao gồm đào tạo về cách sử dụng bình chữa cháy và các loại thiết bị chữa cháy khác. Điều này có liên quan đến các quy định và quy tắc chung liên quan đến các tòa nhà và công trình xây dựng trong việc nghiệm thu đánh giá an toàn phòng cháy.
  • Phòng cháy chữa cháy thụ động: Điều này bao gồm thiết kế của cơ sở, tường và cửa chống cháyvật liệu xây dựng chống cháy, đào tạo chữa cháy, kế hoạch sơ tán…
  • Phòng cháy chữa cháy chủ động: Phần cụ thể trong ba điều cơ bản này bao gồm bất kỳ thứ gì từ bên ngoài có thể phản ứng tích cực đối với trường hợp khẩn cấp, đó có thể việc sử dụng các hệ thống vòi nước chữa cháy chủ động và liên hệ với lực lượng cứu hỏa trong tình huống xấu nhất.

 

Học cách ứng phó với hỏa hoạn là điều cần thiết để tạo ra sự hiểu biết nhất định trong các tình huống khẩn cấp giúp nhân viên chuẩn bị đầy đủ kiến thức để chữa cháy hoặc thoát ra ngoài một cách an toàn và hiệu quả. Các khóa đào tạo về phòng cháy chữa cháy dạy cách sử dụng các thiết bị chữa cháy, cách kích hoạt hệ thống báo cháy và cách làm việc theo nhóm đang được nhiều đơn vị doanh nghiệp nhiệt tình hưởng ứng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu thiệt hại của nhiều sự cố có thể xảy ra trong tương lai.

0913162269