Hotline: 0913162269

Thiết kế mở hất hay mở lùa phù hợp với cửa số nhôm cầu cách nhiệt ?

Cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt mở hất

Cửa sổ nhôm cầu mở hất có cấu tạo tương tự như các dòng cửa nhôm kính khác, bao gồm khung nhôm, kính và các phụ kiện kèm theo, trong đó một cánh của cửa có khả năng mở hất ra ở góc 45 độ giúp mang lại không gian an toàn và ngăn chặn nước mưa từ bên ngoài bắn vào.

Cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt mở hất

Cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt mở hất

 

Với chốt khóa tích hợp, cửa mở hất có thể đảm bảo giữ cho cửa được cố định trước các tác động của gió lớn, đồng thời vẫn giúp cửa sổ đón gió vào nhà một cách hiệu quả khi cần thiết.

Ưu điểm của cửa sổ mở hất

Chất lượng tốt

Cửa nhôm cầu cách nhiệt mở hất thường sử dụng thanh profile nhôm có độ dày từ 1.4 đến 2.0 mm, được thiết kế khoảng trống để tăng khả năng chịu lực. Ngoài ra, việc sơn lớp sơn tĩnh điện cũng giúp nâng cao độ bền và chống lại tác động từ môi trường bên ngoài.

Tận dụng hiệu quả ánh sáng tự nhiên

Thiết kế cửa kính giúp tối ưu hóa việc sử dụng nguồn ánh sáng từ bên ngoài, tạo ra không gian thoải mái và thông thoáng. Cửa sổ nhôm kính mở hất đặc biệt phù hợp cho các không gian nhỏ, nơi muốn tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Góc mở an toàn

Các mô hình cửa nhôm kính mở hất thường được thiết kế với góc mở tối đa là 45 độ và có thanh định vị giữ góc, giảm tác động từ gió mạnh và ngăn nước mưa bắn vào trong, đặc biệt là trong điều kiện mưa bão gió lớn. 

Cửa sổ mở hất 1 cánh phù hợp cho không gian nhỏ như phòng bếp, phòng vệ sinh, trong khi cửa sổ mở hất 2 cánh thường được sử dụng cho không gian lớn như phòng khách, phòng ngủ,…

Đảm bảo khả năng cách âm cách nhiệt

Với cấu trúc chắc chắn và vật liệu nhôm cầu cách nhiệt được phân chia thành nhiều khoang chống giúp cửa có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt. Đồng thời duy trì không gian nhà luôn được mát mẻ và giảm chi phí sử dụng năng lượng.

Cửa nhôm cầu cách nhiệt mở lùa

Cửa sổ mở lùa, hay còn gọi là cửa mở trượt, hoạt động bằng cách để các cánh cửa trượt qua thanh ray. Chúng thường được thiết kế với 1-3 thanh ray và 1-6 cánh cửa để giúp tiết kiệm diện tích khi đóng/mở. Cửa mở lùa không tốn khoảng không ở phía ngoài, nên đang trở thành sự lựa chọn khá phổ biến cho các căn hộ cao tầng. 

Cửa nhôm cầu cách nhiệt mở lùa

Cửa nhôm cầu cách nhiệt mở lùa

4 THÓI QUEN SAI LẦM KHIẾN CỬA NHÔM CẦU CÁCH NHIỆT NHANH BỊ HƯ HỎNG

 

Cửa mở lùa có thể chia thành hai loại: mở trượt ngang và mở trượt dọc. Đối với cửa sổ mở lùa, thì thường chỉ sử dụng loại mở trượt ngang. 

Ưu điểm của cửa sổ mở lùa

Ngoài khả năng giúp không gian tận dụng ánh sáng tự nhiên, các dạng cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt dạng lùa khi được lắp đặt còn mang đến một số ưu điểm sau:

Tính linh hoạt cao: Có thể lắp đặt ở bất kỳ vị trí nào theo mong muốn của bạn mà không ảnh hưởng đến không gian và diện tích sử dụng của ngôi nhà.

Tiết kiệm không gian, an toàn và chống nước tốt: Độ an toàn cao, khả năng ngăn nước chảy vào nhà hiệu quả.

Đảm bảo kín khít: Tính kín khít tuyệt đối, cách âm và cách nhiệt được đảm bảo

Thuận tiện lắp đặt: Lắp đặt dễ dàng ở nhiều vị trí khác nhau.

Dễ lau chùi và vệ sinh: Quá trình lau chùi và bảo dưỡng rất thuận tiện.

Nên lắp cửa sổ nhôm cầu mở hất hay mở lùa?

Là hai dạng cửa đang được nhiều gia chủ cân nhắc, hãy cùng chúng tôi xem xét một số khía cạnh được so sánh trong bảng sau:

 

Cửa mở hất

Cửa mở lùa

Khả năng linh hoạt

Thao tác đóng mở gây khó chịu và chiếm diện tích không gian khi mở ra.

Cửa lùa mở nhanh, đồng thời không tốn diện tích của không gian khác, mang lại tính linh hoạt cao hơn so với cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt mở quay.

Giá thành

Đắt hơn

Rẻ hơn

Ứng dụng

Cửa sổ mở hất  thường được ưa chuộng cho các không gian như ban công, các khu vực tiếp giáp bên ngoài nhờ vào khả năng giữ nhiệt, cách nhiệt, cách âm và cách bụi vượt trội.

Có thể phù hợp cho mọi không gian, bao gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, ban công, và nhiều không gian khác, để tối ưu hóa diện tích.

 

 

 

 Hiện nay, cửa sổ mở hất/lùa đã trở thành một lựa chọn phổ biến được áp dụng trong nhiều loại công trình, từ nhà ở đến các khách sạn, trung tâm thương mại,…. để tạo sự thông thoáng, cách âm cách nhiệt và thuận tiện hơn trong việc quan sát cảnh đẹp xung quanh. 

 

Nên lắp cửa sổ nhôm cầu mở hất hay mở lùa?

Nên lắp cửa sổ nhôm cầu mở hất hay mở lùa?

 

 

Tùy thuộc vào các nhu cầu sử dụng cũng như vị trí lắp đặt khác nhau, bạn có thể lựa chọn cửa sổ mở hất hoặc mở lùa sao cho phù hợp nhất. Thông thường, với cửa sổ mở hất thì thường được sử dụng ở các khu vực có diện tích vừa và nhỏ, trong các khu dân cư với những căn nhà xây sát nhau, để đón gió và tạo sự lưu thông không khí cho ngôi nhà.

Một số lưu ý trong việc lựa chọn cửa nhôm cầu cách nhiệt

Các hệ cửa nhôm cầu cách nhiệt đang trở thành sự lựa chọn phổ biến, nhờ vào những ưu điểm mà chúng mang lại. Để đảm bảo rằng quyết định chọn mua là đúng đắn, bạn có thể cân nhắc xem xét một số vấn đề sau:

  • Đo kích thước của cửa chính xác trước khi mua để tránh những lỗi không mong muốn trong quá trình lắp đặt.
  • Xác định hướng mở cửa sao cho phù hợp với phong thủy, không gian, và diện tích của ngôi nhà.
  • Chọn màu sắc của phần khung cửa sổ sao cho hòa hợp với toàn bộ nội thất của không gian.
  • Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, hãy lựa chọn loại kính phù hợp để lắp cho cửa như kính cường lực, kính dán thường, kính chống cháy,….
0913162269