Hotline: 0913162269

Trụ sở làm việc khối các cơ quan đoàn thể tỉnh Cao Bằng

kien-viet-tru-so-lam-viec-co-quan-doan-the-CB(27).jpg

Hình ảnh mặt cắt công trình

Quy mô và vị trí

Lô đất có tổng diện tích khoảng 4225M2. Thuộc Quy hoạch chi tiết tại lô đất số 11 (bản đồ QH chi tiết tỷ lệ 1/500 Kth-08, tờ số 2) khu trung tâm chính trị, phường Đề Thơm, thị xã Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Phạm vi khu đất được giới hạn như sau :

  • Phía Tây Nam: Giáp khu đất thương mại dịch vụ tổng hợp theo quy hoạch.
  • Phía Tây Bắc: Giáp Trụ sở khối Nội chính theo quy hoạch. 
  • Phía Đông Bắc: Giáp đường quy hoạch rộng 24m theo quy hoạch.
  • Phía Đông Nam: Giáp đường quy hoạch rộng 24m theo quy hoạch

1.jpg

Vị trí dự án

Bối cảnh dự án

Dự án Trụ sở làm việc các khối cơ quan đoàn thể tỉnh (CBKO3) nằm tại khu đô thị mới Đề Thám, tỉnh Cao Bằng, nơi có nhiều công trình.

Với ý nghĩa và vai trò quan trọng, dự án yêu cầu một giải pháp kiến trúc không dừng lại ở các yêu cầu chức năng và tích hợp hài hòa với mạng lưới cảnh quan đô thị, mà còn tạo nên một biểu tượng đầy ý nghĩa lịch sử và chính trị.

kien-viet-tru-so-lam-viec-co-quan-doan-the-CB(23).jpg

Dự án không chỉ có ý nghĩa, vai trò quan trọng mà còn tạo nên biểu tượng đầy ý nghĩa lịch sử và chính trị

Ý tưởng thiết kế

Ý tưởng chủ đạo thiết kế công trình dựa trên cơ sở kết hợp những giá trị truyền thống, điều kiện địa hình của các dân tộc vùng núi phía Bắc với ngôn ngữ kiến trúc hiện đại, sinh thái phù hợp với xu thế phát triển kiến trúc bền vững đang là lựa chọn hàng đầu của các quốc gia trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

kien-viet-tru-so-lam-viec-cac-co-quan-doan-the-CB(5).jpg

Các mảng cây xanh tạo cảm giác gần gũi, thân thiện

Hình khối kiến trúc thiết kế đơn giản, hiện đại với các mảng đặc rỗng rõ ràng được đan xen với không gian xanh tạo nên vi khí hậu hài hòa cho tòa nhà cũng như giảm cảm giác nặng nề của các khối bê tông. Các mảng cây xanh tạo cảm giác gần gũi, thân thiện tạo cái nhìn thiện cảm hơn đối với các công trình hành chính công quyền hiện nay.

Các đường nét hoa văn dân tộc được bố trí sắp đặt ở những vị trí nhất định vừa tạo điểm nhấn cho công trình vừa có tác dụng như chắn nắng, trang trí tạo nên sự gần gũi với đồng bào các dân tộc nơi đây.

Quan điểm kiến trúc bền vững được áp dụng trong từng không gian, góc cạnh và hình khối của công trình tăng hiệu quả đầu tư lâu dài và tạo ra các không gian làm việc thân thiện giảm sự căng thẳng xuất hiện trong quá trình làm việc hàng ngày. Biến nơi làm việc như một ngôi nhà thứ 2 của Cán bộ công nhân viên.

kien-viet-tru-so-lam-viec-cac-co-quan-doan-the-CB(4).jpg

Quan điểm kiến trúc bền vững được áp dụng trong từng không gian, góc cạnh và hình khối của công trình

Phương pháp thiết kế

Bằng việc thiết kế các công gian xanh, khoảng thở cho công trình kết hợp với việc sử dụng vật liệu hiện đại với màu sắc đơn giản (trắng - xanh) giúp cho công trình thêm phần hài hòa với thiên nhiên xung quanh.

kien-viet-tru-so-lam-viec-co-quan-doan-the-CB(26).jpg

Các mảng kính lớn giúp công trình lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên, giảm điện năng tiêu thụ

Với môi trường làm việc văn phòng đòi hỏi nguồn sáng phải đầy đủ, việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng việc sử dụng các mảng kính lớn giúp công trình lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên và giúp giảm một phần điện năng tiêu thụ cho ánh sáng nhân tạo.

Sử dụng, bố trí các lam chắn nắng kim loại kết hợp với hệ thống hành lang đệm cây xanh phía ngoài công trình vừa giúp hạn chế bớt ánh nắng, gió bụi, điều hòa vi khí hậu vừa tạo được tính thẩm mĩ cho công trình.

Giải pháp quy hoạch:

Việc đầu tư xây dựng “Trụ sở làm việc khối các cơ quan đoàn thể (Khối 3)” là hoàn toàn phù hợp với chủ trương và kế hoạch đề ra. Trong giai đoạn mới, đòi hỏi hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của tỉnh, trong đó có các công trình trụ sở hành chính, chính trị phải phát triển tương xứng, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật.

Khu đất lập dự án tại lô đất số 11, có chức năng là Trụ sở làm việc. Vị trí công trình phù hợp với quy hoạch trung tâm hành chính thuộc khu đô thị mới Đề Thám.

Trụ sở làm việc khối các cơ quan đoàn thể được đầu tư xây dựng trên lô đất số 11 diện tích khoảng 4.487m2, tại khu đô thị mới Đề Thám, bao gồm các hạng mục chính như sau:

  • Nhà làm việc 07 tầng;Tầng hầm đỗ xe cán bộ, nhân viên, khu vực sân bãi để xe của khách;
  • Khu vực kỹ thuật: trạm biến áp, máy phát điện dự phòng, máy bơm PCCC;
  • Thảm cỏ cây xanh, sảnh và hành lang có mái che.
  • Đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà: Bãi đỗ xe máy phục vụ nhân dân, cổng, nhà bảo vệ, tường rào cây xanh ngăn cách mềm, hệ thống sân vườn cây xanh, hệ thống điện, cấp thoát nước ngoài nhà,…
0913162269