Hotline: 0913162269

5 vấn đề thường gặp khi lắp đặt cửa cuốn chống cháy sai cách

Quy định về kiểm định và nghiệm thu cửa cuốn chống cháy 

Tương tự như những loại cửa chống cháy khác, cửa cuốn chống cháy cũng phải tuân thủ các quy định mới về việc thực hiện mẫu thử nghiệm và kiểm định an toàn cháy của các cơ quan nhà nước trước khi phân phối và lắp đặt cho công trình

Theo quy định mới, trước khi được chấp nhận để sản xuất hàng loạt, cửa cuốn cần phải trải qua quá trình đốt mẫu thực tế với thân cửa và các phụ kiện, chủng loại, mẫu mã và kích thước được giữ nguyên như đã được thẩm duyệt trong bản vẽ.

Cửa cuốn chống cháy trước khi phân phối phải được đốt nghiệm thu

Cửa cuốn chống cháy trước khi phân phối phải được đốt nghiệm thu

Chỉ khi mẫu thử nghiệm thành công, cửa cuốn mới được phép tiếp tục bước vào giai đoạn sản xuất và lập hồ sơ kiểm định an toàn cháy. Tuy nhiên, đối với cửa cuốn có kích thước lớn, cấu trúc phức tạp và nhiều phụ kiện đi kèm, quá trình đốt mẫu trở nên khó khăn hơn đáng kể so với những loại cửa khác như cửa kính chống cháy, vách kính chống cháy, hay thậm chí là cửa thép chống cháy.

Quá trình đốt mẫu cửa cuốn chống cháy, dù thành công hay không, đều đòi hỏi một khoản chi phí đáng kể, dao động từ 200 – 300 triệu đồng. Nhìn chung, khả năng thành công trong việc đốt mẫu cửa cuốn ngăn cháy ngay từ lần đầu tiên hầu như không khả thi, đôi khi có thể phải tiến hành đến 3-4 lần thử nghiệm mới đạt được kết quả mong muốn.

Chi phí để đạt được thành công trong một lần đốt mẫu cửa cuốn chống cháy có thể lên đến cả tỷ đồng. Đó cũng là nguyên nhân khiến giá thành của một hệ cửa cuốn chống cháy cũng có phần nhỉnh hơn các loại cửa cuốn thông thường. Vì vậy, bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm chất lượng thì lắp đặt chúng như thế nào để đảm bảo đúng hiệu suất công năng sử dụng cũng là vấn đề đáng lưu tâm.

Các vấn đề thường gặp khi lắp đặt cửa cuốn chống cháy 

Nhận diện những lỗi có thể xảy ra trong quá trình lắp đặt sẽ giúp bạn có sự xem xét và phòng tránh kịp thời trước khi nghiệm thu sử dụng. Thông thường, tại các đơn vị thiếu uy tín, trong quá trình lắp đặt cửa cuốn chống cháy thường mắc phải một số vấn đề sau:

Các thành phần của cửa không tương thích và không đồng bộ

Khi tiến hành lắp đặt các hệ cửa cuốn chống cháy, yếu tố quan trọng hàng đầu là đảm bảo sự đồng bộ và hợp nhất giữa cửa với các phụ kiện đi kèm. Việc này đặt ra một yêu cầu cao về quá trình chọn lựa nhà sản xuất và phân phối cửa uy tín, chất lượng

Cửa cuốn ngăn cháy và phụ kiện cần phải được đồng bộ

Cửa cuốn ngăn cháy và phụ kiện cần phải được đồng bộ

 

LỖI CỬA CUỐN BỊ XỔ LÔ LIỆU CÓ XẢY RA ĐỐI VỚI CỬA CUỐN CHỐNG CHÁY?

Nếu cửa và các phụ kiện đi kèm không tương thích hoặc không đồng bộ, có thể gây ra những vấn đề lớn đối với chất lượng hoạt động của toàn bộ hệ thống cửa, từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng chống cháy và đảm bảo an toàn cho công trình.

Đối với các phụ kiện như mô tơ, hộp điều khiển, lưu điện, việc kiểm tra sản phẩm có phải là hàng chính hãng hay không cũng là một bước khá quan trọng. Quá trình này sẽ đảm bảo toàn bộ hệ thống cửa cuốn chống cháy sau khi lắp đặt tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng đặt ra, giúp cửa hoạt động trơn tru trong các sự cố cháy nổ bất ngờ.

Hướng lắp cửa cuốn không phù hợp

Trong quá trình lắp đặt cửa cuốn, việc xác định hướng lắp đặt là một yếu tố quan trọng cần được tính toán kỹ lưỡng. Có những không gian chỉ cho phép cửa cuộn lô ở phía bên ngoài hoặc bên trong, do đó việc không đưa ra quyết định chính xác có thể dẫn đến nhiều vấn đề phát sinh sau này.

Các nhà sản xuất khuyến cáo rằng, khi lắp đặt các loại cửa cuốn không nên mở ra phía ngoài vì điều này không chỉ làm giảm khả năng đảm bảo an toàn cho người sử dụng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các vấn đề trộm cắp.

Tuy nhiên, nếu không thể lắp đặt cửa cuốn chống cháy ở phía trong do yêu cầu không gian, thì việc tính toán và thiết kế phương án bảo vệ đặc biệt là yếu tố cần được xem xét cẩn trọng để đảm bảo an toàn cho không gian.

Lắp đặt hộp điều khiển và bình lưu điện sai cách

Trong quá trình lắp đặt cửa cuốn chống cháy, việc đặt hộp điều khiển cùng với bình lưu điện bên trong hộp che lô cuốn không phải là cách tiếp cận đúng. Vị trí này không chỉ làm cho thiết bị khó cap sóng, khó theo dõi tình trạng của bình lưu điện, mà còn gây khó khăn trong việc tiếp cận và duy trì cho kỹ thuật viên bảo dưỡng và sửa chữa cửa cuốn khi cần thiết.

Lắp đặt chính xác bộ lưu điện và hệ thống điều khiển của cửa cuốn chống cháy

Lắp đặt chính xác bộ lưu điện và hệ thống điều khiển của cửa cuốn chống cháy

Sai sót so với hướng dẫn của nhà sản xuất

Tương tự nhiều loại cửa khác, khi lắp đặt cửa cuốn chống cháy bạn cũng cần phải tuân thủ theo các khuyến cáo được đưa ra bởi nhà sản xuất để đảm bảo độ bền và chất lượng của cửa, đồng thời không tạo ra tác động tiêu cực đối với độ an toàn của những người sử dụng trong không gian.

Không kiểm tra nghiệm thu lại sau khi lắp đặt

Bỏ qua quá trình nghiệm thu hoạt động của cửa sau khi hoàn tất việc lắp đặt là một vấn đề sai lầm cần được lưu ý. Việc kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ hệ thống cửa cuốn chống cháy sau khi đã hoàn thành lắp đặt sẽ giúp đảm bảo hoạt động bình thường của cửa, tránh các vấn đề liên quan đến chất lượng và an toàn cho người sử dụng có thể phát sinh sau này.

Trong quá trình kiểm tra, việc đảm bảo bộ đảo chiều và chức năng tự dừng khi gặp vật cản của cửa được hoạt động bình thường là yếu tố cực kỳ quan trọng nếu cửa sử dụng các thiết bị cảm biến. Quá trình này sẽ hạn chế các sự cố ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người trong quá trình sử dụng và sơ tán khi có đám cháy.

Ngoài ra, hầu hết các hệ thống cửa cuốn chống cháy thường sử dụng bình lưu điện, quá trình kiểm tra nên được tiến hành định kỳ để hạn chế tình trạng kẹt cửa gây ra những hậu quả không mong muốn. Để cẩn thận hơn, bạn có thể kiểm tra còi báo động, đèn báo, khóa cửa để đảm bảo  rằng cửa sau khi bàn giao lắp đặt đều hoạt động.

Trên đây là những vấn đề mà bạn có thể gặp phải trong quá trình lắp đặt cửa cuốn chống cháy. Hy vọng rằng, sau khi nhận diện những vấn đề này, bạn sẽ có thêm thông tin để giám sát và phòng tránh tốt nhất giúp đảm bảo chất lượng của cửa trong quá trình sử dụng.

Nếu có nhu cầu lắp đặt các loại vật liệu chống cháy, Chúng tôi cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, từ thiết kế nội thất, xây dựng công trình, đến dịch vụ tư vấn và hậu mãi.

Một lần nữa, chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của quý khách hàng. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm sự tận tâm và hài lòng nhất. Sự tin tưởng của quý khách là nguồn động viên và niềm vinh dự của chúng tôi!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY Cổ Phần Đầu Tư TK-XD-SX-TM-DV THUẬN THÀNH

  • Trụ sở: 221/251/52/11 Khu phố 4, Phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TPHCM
  • ĐT: 0377277799 (Ms.Huê) - 0988785757 - 0913162269 (MR.Tuấn)-0973785068 (MS THANH) 
  • Email: nhomthuanthanh09@gmail.com
  • Website: nhomthuanthanh.com.vn - nhomthuanthanh.com
     
0913162269