Hotline: 0913162269

Cửa sổ loại nào tốt nhất ?

Cửa sổ loại nào tốt nhất 

Lựa chọn loại cửa sổ phù hợp không phải là vấn đề đơn giản và nó cần được chú ý đặc biệt. Bạn có thể chọn trong số các cửa sổ có bản lề, cửa sổ trượt, cửa sổ nâng & trượt, cửa sổ xoay và cửa gấp. Trước khi trả lời cho câu hỏi cửa sổ loại nào tốt, khách hàng cần có sự phân loại nhất định:

Cửa sổ xoay

Cửa sổ xoay là sự lựa chọn cửa sổ thay thế phù hợp cho những chủ nhà muốn thông gió tối đa trong phòng. Tấm chắn cửa sổ xoay được gắn chặt vào khung cửa sổ bằng cơ chế xoay, nằm ở giữa dọc theo các tấm chắn cửa sổ đối diện gắn tấm chắn cửa sổ vào khung. Sau đó, cửa sổ có thể xoay vào trong theo chiều ngang hoặc chiều dọc, tùy thuộc vào vị trí của cơ cấu trục. Điều này khiến tấm băng treo lơ lửng ở giữa khung, được giữ bởi các trục đối diện. Cửa sổ xoay thay thế cung cấp tùy chọn khung cửa sổ có thể mở hoàn toàn.

cửa xoay

Cửa sổ trượt

Cửa sổ và cửa ra vào trượt là một lựa chọn rất tốt trong trường hợp bạn cần che những nhịp có chiều rộng lớn hơn 1,7 m. Hơn nữa, cửa sổ trượt là lựa chọn lý tưởng khi bạn có không gian hạn chế xung quanh. Ngoài ra, đối với những nhịp cầu lớn, bạn có thể sử dụng hệ thống nâng & trượt công nghệ vượt trội giúp trượt dễ dàng hơn nhiều và cung cấp độ kín tuyệt vời chống lại không khí và nước, nhờ vào cơ chế nâng đặc biệt giúp nâng tấm chắn lên, các con lăn lướt nhẹ nhàng trên đường ray của khung. Cửa sổ và cửa trượt hiện đại đã đi một chặng đường dài và cung cấp các giải pháp đáng tin cậy, với chức năng tuyệt vời.

Cửa sổ loại nào tốt nhất 

Cửa sổ loại nào tốt nhất?

Xem thêm: Những điều cần biết khi chọn cửa sổ nhôm kính

Cửa sổ cố định

Cửa sổ cố định được gắn cố định vào tường mà không cần bất kỳ thao tác đóng mở nào. Nói chung, chúng được cung cấp để truyền ánh sáng vào phòng. Cửa chớp hoàn toàn bằng kính được cố định vào khung cửa sổ. Loại cửa sổ này được sử dụng trong những trường hợp chỉ cần ánh sáng hoặc tầm nhìn vì không thể thông gió qua cửa sổ cố định.

cửa cố định

Cửa sổ gấp

Nếu có những nhịp rất lớn và muốn tiếp cận các khu vực ngoại thất dễ dàng, bạn có thể chọn giải pháp cửa xếp. Ưu điểm chính của nó là có thể gấp toàn bộ hoặc một phần các tấm nẹp vào một bên của khung. Giải pháp này thường được ưa chuộng trong các không gian chuyên nghiệp như nhà hàng và quán cà phê hoặc trong các ngôi nhà lớn, di chuyển và tiếp cận dễ dàng.

Tóm lại, có rất nhiều giải pháp được cung cấp và đó là lý do tại sao bạn nên cẩn thận với một số chi tiết liên quan đến từng không gian cụ thể. Nói chung, để chọn được cửa ra vào và cửa sổ loại nào tốt, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Chiều dài, chiều rộng, chiều cao cửa
  • Điều kiện thời tiết
  • Bố cục của ngôi nhà và đồ nội thất
  • Tiếp cận cửa sổ hoặc cửa ra vào để đóng mở, vệ sinh bên trong và bên ngoài
  • Mức độ bảo mật bạn muốn đạt được

Cuối cùng, lưu ý đến sự an toàn và chất lượng cuộc sống tốt hơn của bạn, tất cả các cửa sổ và cửa ra vào có thể tùy chọn kết hợp với lưới chắn côn trùng, cửa chớp. Nhôm cung cấp các sản phẩm đảm bảo rằng bạn sẽ tìm thấy giải pháp hoàn toàn tương ứng với nhu cầu.

lựa chọn cửa nhôm

Thiết kế cửa sổ

Thiết kế cho cửa sổ và cửa ra vào đã phát triển rất nhiều để nó thực sự có thể thay đổi diện mạo không gian của bạn. Xu hướng chính hiện nay là thiết kế tối giản. Thiết kế tối giản nhằm mục đích tối đa hóa tầm nhìn và lượng ánh sáng ban ngày để cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn. Cửa sổ loại nào tốt phụ thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng của chủ nhà.

Các yếu tố quan trọng nhất cần được tính đến là chiều rộng của các nhịp mà cửa sổ hoặc cửa ra vào sẽ được đặt, không gian bên trong có sẵn (ranh giới không gian, sự hiện diện của đồ nội thất, v.v.) và hiệu suất cần thiết liên quan đến độ kín của không khí và nước, cách nhiệt, cách âm và an ninh.

Cửa sổ cung cấp mức độ cách nhiệt, cách âm và độ kín khít không khí và nước tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng không thể che được những nhịp lớn, rộng trên 2m. Cửa yêu cầu một khoảng không gian thích hợp bên trong để có thể mở cửa sổ hoặc cửa ra vào mà không có rào cản.

Xem thêm: Tại sao nên lắp đặt cửa sổ nhôm?

Kiểm tra khả năng cách nhiệt của cửa sổ hoặc cửa ra vào

Loại cửa sổ hoặc cửa ra vào ảnh hưởng đến mức độ cách nhiệt của nó. Do đó, như đã đề cập ở trên, cửa sổ bản lề thường có khả năng cách nhiệt cao hơn cửa sổ trượt, vì thiết kế của chúng cho phép độ kín cao hơn nhờ các miếng đệm cách nhiệt được đặt xung quanh cánh cửa sổ và khung. Vì lý do tương tự, tức là mức độ kín, cửa sổ trượt 2 cánh trong đó một cánh trượt và cánh kia cố định, cung cấp khả năng cách nhiệt cao hơn cửa sổ tương ứng mà cả 2 cánh đều trượt. Tuy nhiên, để chắc chắn rằng cửa sổ chúng ta chọn có mức độ cách nhiệt cao, chúng ta nên xem xét hai chỉ số chính: giá trị Uf và giá trị Uw.

Uf cho biết mức độ cách nhiệt của cửa sổ không có ô kính, vì vậy nó chỉ đo sự mất nhiệt của khung và cánh. Thông qua Uf, chúng tôi có thể so sánh trực tiếp 2 khung khác nhau và đưa ra kết luận hữu ích về mức độ cách nhiệt mà chúng cung cấp. Mặc dù vậy, để đưa ra kết luận cuối cùng, chúng ta nên kiểm tra giá trị Uw, giá trị này đo lường tổn thất nhiệt của toàn bộ cửa sổ, bao gồm cả bảng kính. Xem xét thực tế rằng kính thường chiếm 70% -80% tổng bề mặt của cửa sổ, rõ ràng là chỉ số Uw rất quan trọng đối với khả năng cách nhiệt của cửa sổ. Vì vậy muốn biết cửa sổ loại nào tốt cần kiểm tra tính các nhiệt của chúng.

Ví dụ, một cửa sổ nhôm không cách nhiệt đơn giản với kính tiết kiệm năng lượng, có thể có mức độ cách nhiệt tương tự như một cửa sổ nhôm cách nhiệt khác đắt tiền hơn không bao gồm bảng kính tiết kiệm năng lượng. Vì vậy, chúng ta phải chú ý đến cả hai chỉ số, nhưng nhấn mạnh hơn vào Uw, thực tế là cách nhiệt cuối cùng của cửa sổ. Lưu ý rằng ở cửa ra vào, chỉ số tương ứng được gọi là Ud và đo mức độ cách nhiệt của cửa kết hợp với bảng điều khiển được áp dụng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chỉ số Ug xác định khả năng cách nhiệt của riêng tấm kính. Đặc biệt, giá trị Uf kết hợp với giá trị Ug dẫn chúng ta đến giá trị Uw cuối cùng (đối với cửa sổ / cửa ra vào ban công) hoặc giá trị Ud (đối với cửa ra vào).

Điều quan trọng cần nhớ là tất cả các chỉ số trên đều đo tổn thất nhiệt, đó là lý do tại sao chúng còn được gọi là chỉ số truyền nhiệt. Tổn thất nhiệt càng thấp thì khả năng cách nhiệt của cửa sổ hoặc cửa ra vào được thử nghiệm càng lớn. Do đó, giá trị của Uf, Ug, Uw và Ud càng thấp, thì cửa sổ và cửa ra vào của bạn sẽ có hiệu suất năng lượng càng cao. Ví dụ, cửa trượt có Uw = 1,6 W / m2K sẽ có khả năng cách nhiệt cao hơn cửa trượt có Uw = 1,9 W / m2K. Cuối cùng, chúng ta nên nhấn mạnh rằng Uw và Ud phải luôn được tính toán và so sánh cho các kích thước khung cụ thể.

Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đã hình dung được cho mình cửa sổ loại nào tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của gia đình. Cửa sổ hiện nay có rất nhiều tùy chọn và việc tìm kiếm cho mình loại cửa phù hợp cũng không hề khó.

Xem thêm: Ứng dụng cửa sổ nhôm kính trong cuộc sống hiện nay

 

CÔNG TY Cổ Phần Đầu Tư TK-XD-SX-TM-DV THUẬN THÀNH

  • Trụ sở: 221/251/52/11 Khu phố 4, Phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TPHCM
  • ĐT: 0377277799 (Ms.Huê) - 0988785757 - 0913162269 (MR.Tuấn)-0973785068 (MS THANH) 
  • Email: nhomthuanthanh09@gmail.com
  • Website: nhomthuanthanh.com.vn - nhomthuanthanh.com
0913162269