Hotline: 0913162269

Nên lắp đặt loại cửa chống cháy nào cho tầng hầm?

Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các tầng hầm

Khi diện tích đất ngày càng hạn hẹp và nhu cầu để xe ngày càng tăng lên thì hầm và bán hầm đang là giải pháp được khuyến khích xây dựng tại nhiều nhà phố và các công trình cao tầng hiện nay. Tuy nhiên, đối với các vị trí này, nếu không được trú trọng các công tác PCCC( Phòng cháy chữa cháy ) thì nguy cơ tiềm ẩn rủi ro mất an toàn là tương đối lớn. 

Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các tầng hầm

Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các tầng hầm

Với đặc điểm là nơi chứa nhiều phương tiện có chất dễ cháy như xăng, dầu,… việc bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực như tầng hầm được coi là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Bên cạnh việc xây dựng một hệ thống PCCC bài bản với các thiết bị chữa cháy tự động thì việc sử dụng cửa chống cháy cũng đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của chủ đầu tư trong thời gian gần đây. 

Các loại cửa chống cháy đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn cháy lan và giảm thiểu nguy cơ cháy nổ trong các khu vực chứa nhiều chất dễ cháy. Quá trình ứng dụng chúng vào trong các công trình không chỉ cung cấp giải pháp an toàn, hiệu quả mà còn tăng cường khả năng đối phó với nguy cơ cháy nổ đặc biệt đáng lo ngại tại những khu vực này.

Lợi ích của việc lắp đặt cửa chống cháy cho tầng hầm

Việc lắp đặt cửa chống cháy cho tầng hầm mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho công trình, bao gồm:

Khả năng đảm bảo an toàn: Cửa chống cháy có khả năng chịu được nhiệt độ cao, ngăn chặn sự lan rộng của lửa trong trường hợp hỏa hoạn và tạo ra một hàng rào an toàn, giúp bảo vệ tài sản và cư dân trong tòa nhà.

Đảm bảo an ninh, chống trộm cắp: Các loại cửa chống cháy không chỉ an toàn trước hỏa hoạn và còn khá bền vững trước các trường hợp phá hoại. Các hệ khóa cho cửa chống cháy cũng tương tự như các loại cửa thông thường, mang lại khả năng bảo vệ tài sản cho người sử dụng. 

Khả năng cách âm tốt: Cửa chống cháy có khả năng cách âm tốt giúp mang lại sự thoải mái cho không gian. Trong trường hợp cửa lắp đặt thêm  kính chống cháy, ngoài khả năng cách âm, công trình còn có thể tận dụng ánh sáng và tầm nhìn rộng để dễ dàng kiểm soát các hoạt động xung quanh.

Đảm bảo tính thẩm mỹ và phù hợp cho nhiều vị trí: Cửa chống cháy hiện nay ngoài tính an toàn còn có tính thẩm mỹ cao với nhiều loại màu sắc khác nhau, dễ dàng phối hợp với kiến trúc tổng thể công trình và tăng cường vẻ đẹp cho không gian.

Độ bền cao và dễ bảo dưỡng: Cửa thường có độ bền cao với tuổi thọ lên đến vài chục năm nếu được bảo trì đúng cách. 

Lợi ích của việc lắp đặt cửa chống cháy cho tầng hầm 

Lợi ích của việc lắp đặt cửa chống cháy cho tầng hầm

Tầng hầm nên lắp đặt loại cửa chống cháy nào?

Cửa cuốn chống cháy

Tầng hầm thường là nơi có chứa nhiều phương tiện và tài sản có giá trị, do đó việc lựa chọn loại cửa an toàn như cửa cuốn chống cháy có thể hạn chế tối đa các thiệt hại và chi phí sửa chữa sau sự cố. 

Khi được liên kết với hệ thống PCCC của tòa nhà, trong trường hợp nhận được cảnh báo cháy, cửa cuốn chống cháy có thể tự động đóng lại, khói và lửa từ khu vực cháy sẽ được khoanh vùng để không ảnh hưởng đến các vị trí xung quanh. 

Với cấu tạo gồm nhiều lá nan thép, ngoài khả năng chống cháy, dòng cửa cuốn này còn đảm bảo tính an ninh chống trộm tương đối tốt. Tại các vị trí lối vào hầm hoặc các lối ra xung quanh, thay vì sử dụng cửa cuốn thông thường, bạn có thể thay thế bằng cửa cuốn chống cháy với nhiều mẫu mã, màu sắc và hạn mức chống cháy khác nhau.

Bạn có thể tham khảo các loại cửa cuốn chống cháy ở Nhôm Thuận Thành tại:

Cửa cuốn chống cháy Dapudoor E, EI

Cửa thép chống cháy

Một trong những ưu điểm lớn nhất của cửa thép chống cháy là khả năng ngăn cháy lan nhanh chóng. Với cấu trúc được thiết kế đặc biệt, cửa chống cháy bằng thép có thể tự động đóng, bảo vệ tầng hầm khỏi nguy cơ cháy nổ, đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ tài sản và an toàn cho người sử dụng.

Lắp đặt cửa thép chống cháy cho tầng hầm

Lắp đặt cửa thép chống cháy cho tầng hầm

Tùy thuộc vào nhu cầu và không gian sử dụng mà công trình có thể lựa chọn giữa nhiều loại cửa chống cháy khác nhau như cửa thép chống cháy 1 cánhcửa thép chống cháy 2 cánhcửa chống cháy vân gỗ, cửa thép chống cháy có ô kính…. Nếu tầng hầm có không gian không quá rộng, việc sử dụng cửa chống cháy cho lối ra  thoát hiểm có thể được xem là một lựa chọn thông minh.

Về định mức thời gian chống cháy của cửa thép cũng tương đối đa dạng, từ 30 phút, 60 phút, 90 phút đến 120 phút,….Tùy theo đánh giá chất lượng chống cháy của công trình 

mà bạn có thể lựa chọn hệ cửa phù hợp để tối ưu ngân sách đầu tư.

Ngoài hai loại cửa chống cháy trên, thị trường còn xuất hiện rất nhiều loại cửa nhựa lõi thép chống cháy, cửa kính chống cháy,… cung cấp khả năng đảm bảo an toàn tương đối tốt. Tuy nhiên, ở một vị trí không yêu cầu quá cao về tính thẩm mỹ thì chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các loại cửa chống cháy được làm từ các chất liệu kim loại như cửa cuốn, cửa thép để duy trì độ bền tốt hơn. 

  • Chúng tôi cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, từ thiết kế nội thất, xây dựng công trình, đến dịch vụ tư vấn và hậu mãi.

Một lần nữa, chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của quý khách hàng. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm sự tận tâm và hài lòng nhất. Sự tin tưởng của quý khách là nguồn động viên và niềm vinh dự của chúng tôi!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY Cổ Phần Đầu Tư TK-XD-SX-TM-DV THUẬN THÀNH

  • Trụ sở: 221/251/52/11 Khu phố 4, Phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TPHCM
  • ĐT: 0377277799 (Ms.Huê) - 0988785757 - 0913162269 (MR.Tuấn)-0973785068 (MS THANH) 
  • Email: nhomthuanthanh09@gmail.com
  • Website: nhomthuanthanh.com.vn - nhomthuanthanh.com
     
0913162269