Hotline: 0913162269

Cửa cuốn chống cháy dành cho nhà xưởng cần đảm bảo các yếu tố nào?

Vì sao cần lắp đặt cửa cuốn chống cháy cho nhà xưởng ?

Trong các nhà xưởng thường chứa rất nhiều hàng hóa khác nhau, một số hàng hóa khi cháy có thể kèm theo tình trạng phát nổ, tạo ra những đám khói đen chứa nhiều chất độc hại đến sức khỏe của con người và môi trường gây nên tình trạng nguy hiểm cao hơn. 

Khảo sát tại nhiều nhà xưởng sản xuất, công tác phòng chống cháy nổ tại một số đơn vị cũng chưa thực sự được chú trọng, chỉ với duy nhất cửa ra vào xung quanh là tường gạch và mái tôn kiên cố khi thực sự có đám cháy xảy ra sẽ rất khó trong việc chữa cháy và sơ tán công nhân an toàn.

Bên cạnh đó, tại một số phân xưởng khác, chủ doanh nghiệp cũng đã quan tâm hơn đến công tác phòng chống cháy nổ tại đơn vị bằng cách lắp đặt nhiều cửa cuốn chống cháy hỗ trợ phát hiện sớm các đám cháy và ngăn chặn không cho lan rộng ra các phần khác của công xưởng. Giống như nhiều hệ thống phòng chống cháy khác, cửa cuốn chống cháy được trang bị hệ thống cảm biến khói, cảm biến nhiệt… giúp phát hiện sớm những dấu hiệu của một trận hỏa hoạn. Khi phát hiện ra dấu hiệu cháy, hệ thống cảnh báo được lắp trên cửa sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo cho mọi người bên trong nhà xưởng. Những hệ thống cửa chống cháy được trang bị bộ tự ngắt có tác dụng tự đóng cửa. Được làm từ những loại vật liệu có khả năng chống cháy  nên khi  cửa cuốn chống cháy đóng xuống sẽ ngăn không cho đám cháy lan rộng sang các phần khác giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng.

vì sao cần cửa cuốn chống cháy nhà xưởng

Một số nhà xưởng cũng đã chú trọng hơn trong việc lắp đặt cửa cuốn chống cháy

Cửa cuốn được sử dụng phổ biến nhờ ưu điểm nổi trội trong việc đảm bảo an toàn. Từ khi cửa cuốn chống cháy có mặt tại thị trường Việt Nam thì nhu cầu lắp cửa sắt và cửa inox đã giảm đi đáng kể bởi điểm ưu việt của cửa cuốn đó là tối ưu được tối đa chiều rộng của cửa, đặc biệt đối với phân xưởng khi mà chiều rộng cửa tại các xưởng sản xuất thường tương đối lớn. Ngoài ra với kích thước và khối lượng tương đối lớn của cửa cuốn khách hàng cũng có thể  hoàn toàn yên tâm không sợ bị kẻ gian cậy hay bẻ khóa như các loại cửa gỗ, cửa cánh inox, cửa sắt…Khi được kết hợp với khóa tự động có thể nhận thông báo đóng/mở cửa cuốn chống cháy qua điện thoại thì công tác đảm bảo an toàn cho tài sản người sử dụng gần như đạt tối đa.

Cửa cuốn chống cháy dành cho nhà xưởng cần đảm bảo những yếu tố nào?

Cửa cuốn chống cháy dành cho nhà xưởng không chỉ cần đảm bảo sự an toàn của hàng hóa, con người mà còn cần mang lại sự hiện đại, tối ưu không gian cho sản xuất để đảm bảo công việc được diễn ra bình thường. Dưới đây là một số tiêu chí được rất nhiều nhà xưởng yêu cầu đáp ứng:

An toàn 

Đây là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất khi chọn lựa cửa cuốn chống cháy cho nhà xưởng. Sản phẩm cần đảm bảo khả năng thoát hiểm trong trường hợp khẩn, dừng lại/đảo chiều khi gặp vật cản…. khi có đám cháy xảy ra. Ở trường hợp bình thường cửa cuốn chống cháy cũng được yêu cầu không gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của hàng hóa, người lao động đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng, không khí vào nhà xưởng như những cửa cuốn thông thường, có bộ lưu điện để cửa có thể mở được trong trường hợp không có nguồn điện nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống cháy nổ khi cần thiết.

yếu tố cần có của cửa cuốn chống cháy nhà xưởng

Đảm bảo an ninh

Nhà xưởng là nơi chứa nhiều hàng hóa, trang thiết bị, máy móc có giá trị nên cửa cuốn chống cháy cũng được yêu cầu phải đảm bảo an toàn cho các tài sản bên trong bằng những bộ khóa an toàn các thiết bị báo động, đặc biệt là thiết bị báo cháy, báo khói và báo có đột nhập từ bên ngoài để hạn chế trường hợp kẻ gian phá khóa, cạy cửa để trộm cắp như những cửa thông thường gây thất thoát tài sản của doanh nghiệp.

Giá thành hợp lý

Tiết kiệm chi phí là một yếu tố được nhiều doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Rất nhiều nhà xưởng cũng chưa sẵn sàng tìm đến giải pháp cửa cuốn chống cháy do lo ngại về mức giá quá cao. Thấu hiểu tâm lý khách hàng, đối với các loại cửa cuốn chống cháy nhà xưởng tại Nhôm Thuận Thành chúng tôi luôn cung cấp các sản phẩm cửa cuốn đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng với mức giá hợp lý, tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng

Lưu ý khi lựa chọn cửa cuốn chống cháy cho công trình

Cũng như các loại cửa chống cháy khác, điều bạn nên lưu ý đầu tiên khi lựa chọn cửa cuốn chống cháy là khả năng chống cháy. Khả năng chống cháy là thời gian ngăn chặn đám cháy không lây lan ví dụ trong 70 phút, 90 phút hay 120 phút.

Lưu ý thứ hai, bạn nên lựa chọn cửa cuốn có độ dày nan ngang vừa phải, không cần dày quá để tránh làm tăng tải trọng cửa có thể ảnh hưởng đến tốc độ lên hoặc xuống khi cần thiết. Nên chọn mua cửa cuốn có bộ lưu điện phù hợp với sức nâng của động cơ. Nếu bộ lưu điện của cửa tốt khi có hỏa hoạn nó sẽ tự động xả điện và đóng mở cửa ngay cả khi mất điện hạn chế rủi ro cho khách hàng.

Nên lắp loại cửa cuốn chống cháy nào?

Việc chọn loại cửa cuốn chống cháy phù hợp cho nhà xưởng là bước đầu tiên giúp khách hàng tận dụng được những ưu điểm vượt trội của cửa cuốn. Thông thường, đối với các nhà xưởng sản xuất chúng tôi luôn khuyên dùng các loại cửa cuốn chống cháy chuyên dụng E120 và EI 120. 

Nhôm Thuận Thành đã từng chia sẻ về tiêu chuẩn E và EI trong cửa cuốn chống cháy ở các bài viết trước đó, trong hai tiêu chuẩn này dòng sản phẩm E120, EI 120 là hai loại cửa cuốn chống cháy có công nghệ hiện đại nhất được tính ở thời điểm hiện tại về khả năng chống cháy, cách nhiệt trong mức thời gian tối thiểu 120 phút đảm bảo thời gian cho công tác sơ tán công nhân, hàng hóa và dập tắt đám cháy trong trường hợp có sự cố xảy ra.

nhà xưởng nên lắp đặt cửa cuốn chống cháy loại nào

Tuy nhiên không nhất thiết phân xưởng nào cũng cần phải lắp cửa cuốn chống cháy có khả năng cách nhiệt trong 120 phút, nếu nhà xưởng của bạn đã có nhiều yếu tố khác đảm bảo an toàn hoặc các hàng hóa sản xuất không phải là loại vật liệu bắt cháy cao bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thông tin về các sản phẩm EI 70, EI 90,… với mức chống cháy, cách nhiệt tối thiểu trong 70, 90 phút để lắp đặt cho công xưởng của mình.

Cửa cuốn chống cháy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ người và tài sản của doanh nghiệp. Thông qua những chia sẻ của chúng tôi hy vọng quý khách hàng  sẽ có thêm kiến thức trong việc lựa chọn sản phẩm cửa cuốn chống cháy cho nhà xưởng của mình. 

Hơn 4 năm hoạt động trên thị trường, Nhôm Thuận Thành luôn tự hào là đơn vị sản xuất lắp đặt các sản phẩm cửa cuốn chống cháy có uy tín trên thị trường, xuất hiện trong nhiều công trình lớn, nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để lắp đặt cho nhà xưởng của mình các sản phẩm chống cháy an toàn tiện lợi với mức giá vô cùng ưu đãi ngay hôm nay.

0913162269