Hotline: 0913162269

2 cách lựa chọn màu cửa nhôm kính hợp phong thủy

Phong thủy về cửa nhôm kính trong xây dựng nhà cửa

Cửa nhôm kính gồm hai phần chính là khung nhôm và kính. Phần khung hiện nay chủ yếu là nhôm cầu cách nhiệt với đa dạng các hệ nhôm như Xingfa, HEFINE, PMI…Phần kính cũng phổ biến với nhiều loại kính thường, kính cường lực, kính chống cháy,..dễ dàng tùy chỉnh.

Kính là một nguyên vật liệu có khả năng tạo sự tương phản lớn, không chỉ tạo cảm giác mở rộng diện tích mà còn đảm bảo sự liên kết hài hòa giữa các khu vực trong nhà. Trong khi phần khung của cửa nhôm kính giúp đảm bảo sự chắc chắn và thẩm mỹ trong quá trình sử dụng. 

Phong thủy về cửa nhôm kính trong xây dựng nhà cửa

Phong thủy về cửa nhôm kính trong xây dựng nhà cửa

Theo phong thủy, nhôm thuộc tính ngũ hành Kim và kính thuộc tính ngũ hành Thủy, do đó cửa nhôm kính đang trở thành sự lựa chọn ưa thích cho những người có mệnh Kim. 

Tuy nhiên, không chỉ riêng mệnh Kim, các gia chủ hiện nay đều quan tâm đến việc sử dụng cửa nhôm kính trong không gian sống của mình. Do đó, để đảm bảo sự hài hòa và giải quyết tương khắc giữa ngũ hành, cần phải xem xét thêm các yếu tố khác nhau về màu cửa nhôm kính, cách thiết kế, kích thước, vị trí,…

Thông thường, để xác định các màu cửa nhôm kính đẹp phù hợp với phong thủy gia đình, người ta thường dựa trên 2 cách chính là lựa chọn theo hướng cửa và lựa chọn theo mệnh gia chủ.

Lựa chọn màu cửa nhôm kính theo hướng mở

Lựa chọn vị trí và màu sắc cửa sổ theo quan niệm phong thủy là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế và xây dựng nhà cửa. Tùy theo từng hướng cửa mà màu sắc cũng sẽ có những lựa chọn khác nhau. Dưới đây là những gợi ý về hướng và màu sắc cho cửa sổ nhôm cầu cách nhiệt để hài hòa với nguyên tắc phong thủy:

Hướng Đông Bắc: Cửa sổ nằm ở hướng này thường mang theo nhiều âm hàn do đó  thường không được khuyến khích mở trong xây dựng. Nếu bắt buộc phải sắp xếp cửa theo hướng này, bạn cần hạn chế mở và chỉ mở khi thật sự cần thiết.

Hướng Đông, Đông Nam: Các hướng này thường tiếp xúc với nhiều tia tử ngoại, ánh sáng và nhiệt độ từ môi trường. Để hạn chế các tác động xấu từ môi trường, bạn có thể lựa chọn cửa nhôm kính màu xanh nước biển hoặc màu kính chớp.

Hướng Tây: Cửa sổ nằm ở hướng Tây thường được khuyến khích sử dụng màu nâu sẫm, màu vàng hoặc màu tro.

Hướng Tây Bắc: Đối với hướng này, màu cửa nhôm kính nên là xanh, đỏ, nâu, ghi xám hoặc bạc. Ngoài ra, màu nhôm mạ cũng sẽ là một sự lựa chọn mang lại trải nghiệm tốt cho gia đình. 

Hướng Tây Nam: Cửa sổ ở hướng này không nên quá lớn, khá thích hợp với màu cánh dán, màu nâu đỏ. 

Hướng chính Nam: Đối với hướng cửa này, bạn nên lựa chọn cửa sổ màu xanh dương, xanh nước biển hoặc nâu đỏ với kích thước lớn để hóa giải sát khí và mang lại năng lượng tích cực cho gia đình.

Hướng chính Bắc: Nếu cửa sổ đối diện với hướng Bắc, hãy chọn màu cửa nhôm kính là  đen, xanh nước biển hoặc các màu tối. Kích thước cửa sổ không nên quá lớn và nên đóng kín khi không cần thiết.

Các màu cửa nhôm kính phù hợp theo hướng mở

Các màu cửa nhôm kính phù hợp theo hướng mở

Lựa chọn màu cửa nhôm kính theo mệnh gia chủ

Theo phong thủy, màu sắc và bản mệnh cũng có sự liên quan đến nhau, có màu hợp cho mệnh này nhưng lại xung/khắc khi liên kết với mệnh khác. Do đó, màu cửa nhôm kính cũng có thể được xác định dựa trên việc xem xét bản mệnh của gia chủ:

Người mệnh Kim

Gia chủ thuộc mệnh Kim là người sinh vào một trong những năm:1940, 1941,1954, 1955, 1962,1963, 1970, 1971,1984, 1985, 1992,1993,….Mệnh Kim được liên kết với màu sắc chủ yếu là màu vàng và trắng, thường thể hiện bằng các tông màu sáng và lấp lánh như ánh kim. 

Màu trắng được xem như tông màu bản mệnh của Mệnh Kim. Bạn cũng có thể thêm vào sự kết hợp của màu vàng và màu nâu sáng, bởi vì những gam màu này liên quan đến vượng khí của Thổ, mà theo quan niệm phong thủy, Thổ sinh Kim, có thể mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình 

Tuy nhiên, khi lựa chọn màu cửa nhôm kính cho người mệnh Kim cần kiêng cử một số gam màu khác như đỏ, hồng, tím, và các màu hỏa sắc kim. Những màu này được xem là khắc mệnh nên tránh sử dụng để duy trì cân bằng năng lượng và đem lại may mắn cho gia chủ.

Người mệnh Mộc

Gia chủ thuộc mệnh Mộc là người sinh vào một trong những năm:1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989,… Người có Mệnh Mộc được đại diện bởi yếu tố cây cỏ, thường được khuyến khích sử dụng các tông màu xanh, đồng thời kết hợp với màu đen, màu xanh biển sẫm hoặc vân gỗ để mang lại nguồn năng lượng tích cực.

Tránh sử dụng màu cửa nhôm kính là các gam màu trắng và sắc ánh kim vì đây được xem là khắc mệnh có thể tạo ra sự xung đột không tốt khi gia chủ phối kết hợp cùng nội thất trong nhà.

Người mệnh Thủy

Gia chủ thuộc mệnh Thủy là người sinh vào một trong những năm: 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997,….Tương tự như Mệnh Kim, Mệnh Thuỷ, đại diện cho yếu tố nước, được liên kết với sự trong suốt và thuần khiết. Do đó, những người mang mệnh này thường thích hợp với màu trắng, màu đen hoặc xanh xám.

Đối với những gia chủ mệnh Thủy thường hay kiêng việc sử dụng màu cửa nhôm kính là nhôm vàng hoặc nâu. Sự kết hợp giữa màu của nước và đất không được xem là tốt, có thể tạo ra sự xung đột trong ngôi nhà, mang đến điềm không may.

Lựa chọn màu cửa nhôm kính theo mệnh gia chủ

Người mệnh Hỏa

Gia chủ thuộc mệnh Hỏa là người sinh vào một trong những năm: 1948, 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995. Người mang mệnh Hoả được khuyến khích sử dụng các tông màu đỏ, màu hồng và màu tím, đồng thời có thể kết hợp chúng với các màu xanh để tạo sự cân bằng vì Mộc sinh Hoả.

Tuy nhiên, cần lưu ý tránh sử dụng các màu đen hoặc màu xanh biển sẫm cho cửa sổ nhôm kính vì nước đen được coi là khắc chế Hoả, cản trở việc phát triển và mang lại may mắn cho gia đình

Người mệnh Thổ

Gia chủ thuộc mệnh Thổ là người sinh vào một trong những năm: 1946, 1947, 1961,1968,1969, 1976, 1990,1991,1998, 1999,….Mệnh Thổ đại diện cho đất đai, thường phù hợp với màu nâu và màu vàng đất. Trong đó, màu nâu là màu chủ đạo của mệnh này và nên ưu tiên khi chọn màu cửa nhôm kính 

Khi lựa chọn màu sắc cho cửa nhôm cầu cách nhiệt, việc kết hợp với các chi tiết màu xám, ghi và đỏ cũng là lựa chọn tốt để tạo nên không gian hài hòa và tích cực cho gia chủ. Tuy nhiên, gia chủ mang mệnh Hoả nên tránh sử dụng màu xanh cả trong trang trí và khi chọn cửa nhôm để duy trì sự cân bằng màu sắc và mang lại năng lực tích cực cho gia đình.

Vận dụng các màu sắc hợp phong thủy trong xây dựng nhà cửa vẫn luôn là vấn đề có nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên,  “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Hy vọng những chia sẻ về màu cửa nhôm kính của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn các hệ cửa phù hợp nhất cho gia đình mình.

Nếu cần được hỗ trợ hoặc có nhu cầu lắp đặt cửa nhôm cầu cách nhiệt cho không gian, bạn hãy liên hệ với Nhôm Thuận Thành để được tư vấn và giải pháp trong thời gian nhanh nhất nhé.

0913162269